GHẾ SOFA CỔ ĐIỂN KHÁC GÌ SO VỚI GHẾ SOFA HIỆN ĐẠI?

 

Sofa cổ điển và sofa hiện đại, cái nào tốt hơn? Đó là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đã hỏi chúng tôi và câu trả lời của chúng tôi luôn là 2 loại đều cùng phục vụ mục đích chung đó là mang đến sự thoải mái cho người dùng, phong cách chắc chắn rồi và phục vụ như một loại đồ nội thất chính trong rất nhiều ngôi nhà hiện nay. Có rất nhiều loại ghế sofa theo các phong cách khác nhau như phong cách tối giản, cổ điển, tương lai, hiện đại,…Hãy cùng so sánh và lựa chọn ghế sofa nào là phù hợp nhất với bạn.

 

Những điểm khác giữa ghế sofa hiện đại và ghế sofa cổ điển

Ghế sofa hiện đại

Điều đầu tiên dễ thấy là những chiếc ghế sofa hiện đại không có một điểm chung gì so với người anh em truyền thống cả. Không có một chi tiết thừa nào cả trong chiếc ghế sofa hiện đại từ các họa tiết hoa, đến chân ghế và tay vịn đều rất kh

ác biệt. 

 

Khái niệm về nội thất hiện đại là về sự đổi mới, đơn giản, mang đến sự thoải mái, tiện dụng. Hình dạng của ghế sofa hiện đại được tối ưu hóa để phù hợp mọi loại vải từ vải lanh đến da, len hay vải tổng hợp. Ghế sofa hiện đại là một sự lựa chọn tốt cho cả không gian gia đình lẫn phòng làm việc ở các văn phòng tạo nên một cái nhìn sang trọng, tôn lên giá trị của chủ sở hữu những đồ nội thất đó.

Sofa hiện đại sử dụng nhiều loại vật liệu đa dạng từ gỗ, đến sợi thủy tinh, inox,…Tùy thuộc vào vật liệu giá cả mà chất lượng cũng sẽ rất khác nhau

Một số ưu điểm của ghế sofa hiện đại:

- Giá cả đa dạng phù hợp với nhiều người.

- Thích hợp với mọi không gian nội thất.

- Phù hợp cả với không gian dân cư và thương mại.

- Dễ dàng vệ sinh và chăm sóc

Ghế sofa cổ điển

Ngược lại với ghế sofa hiện đại, ghế sofa truyền thống mang đến một trải nghiệm rất khác với các yếu tố trang trí khác nhau tập trung vào sự rung cảm của cảm xúc đến phi thường, sang trọng và đẳng cấp.

Sử dụng kiến trúc tinh xảo trong chạm khắc của khung, các đường cong mĩ miều với các chi tiết phức tạp, ghế sofa cổ điển thể hiện sự tinh tế của  bạn, đem lại không khí giàu có, chất riêng cho chủ sở hữu.

Một điều dễ nhận thấy đó chính là vải rất phổ biến trong đồ nội thất truyền thống. Trải dài từ nhung, lụa đến các loại vải lanh, bọc ghế sofa cổ điển thường có các hoa văn như chấm bi , hoa, các chi tiết trừu tượng,…

Do có một thiết kế đòi hỏi sự tỉ mỉ trong mặt thiết kế, thể hiện được cá tính cho chủ nhà nên ghế sofa cổ điển phù hợp hơn với phòng khách. Nhưng giá có hơi mắc hơn so với đồ nội thất hiện đại trong hầu hêt các trường hợp, bởi vì các ghế sofa cổ điển thường làm từ các loại gỗ với chất lượng cao như gỗ sồi, gỗ gụ,…

Một số loại đồ gỗ dùng các loại tre tự nhiên, nên độ bền của chúng rất cao và các đường nét kì lạ, tạo cảm giác tò mò, kì thú cho người nhìn.

Ưu điểm của sofa cổ điển đem đến:

- Các yếu tố thiết kế đẹp mắt, cá tính.

- Khung đỡ và bọc rất chất lượng.

- Dễ gây chú ý ngay từ lần đầu tiên và để lại ấn tượng sâu sắc.

- Bao gồm nhiều lựa chọn về kiểu dáng.

Để tạo nên một không gian sống ấn tượng và thoải mái, nơi bạn có thể hòa trộn các loại phong cách với nhau cả truyền thống lẫn hiện đại. Sử dụng trí tưởng tượng không giới hạn của bạn để tạo nên không gian sống của riêng bạn nhé. Hãy nhớ chúng tôi luôn ở bên bạn để giúp bạn tạo nên không gian đáng sống đó nhé.

Thật tuyệt vời ! Tôi nghĩ tôi đã chọn được loại ghế sofa cổ điển là phù hợp với tôi, hãy cho tôi biết thêm về loại ghế tuyệt vời này.

Đó cũng là nhu cầu của  rất nhiều khách hàng muốn trang bị nội thất cho phòng khách của THRoman. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về ghế sofa cổ điển phòng khách nhé:

Bàn ghế sofa cổ điển có từ bao giờ ?

Bàn ghế sofa được bọc nệm xuất phát từ Thời kỳ Phục Hưng ở Châu Âu. 

Quy trình làm ra ghế cổ điển như thế nào ?

Quy trình thường được bắt đầu bằng chiếc đục, dao điêu khắc từ những thanh gỗ to bằng  bàn tay tinh xảo của thợ lành nghề những hoa văn họa tiết cho chiếc ghế sofa cổ điển của bạn bắt đầu hiện ra.

Sau đó chiếc ghế được tạo khung và phủ một lớp sơn để tránh ẩm mốc. Phải mất đến 400 – 700 giờ cho một chiếc ghế đến tay bạn với chất lượng tốt nhất và đúng yêu cầu của bạn.

Đâu là vị trí đặt sofa thì phù hợp ?

Thường vị trí đặt ghế sofa sẽ là phòng khách. Sự kết hợp của ghế sofa cổ điển với các thành phần khác trong phòng khách cũng sẽ làm tôn lên vẻ đẹp cho chiếc ghế sofa của bạn. Bạn nên lưu ý đến màu sắc và chất liệu làm lên ghế sofa.

Một vài mẹo nhỏ đặt ghế sofa sao cho hợp phong thủy:

- Chọn bề mặt bằng phẳng, cố định để đặt ghế.

- Nên đặt vị trí ghế sát tường, ở trung tâm của căn phòng.

Vệ sinh ghế sofa cổ điển sao cho đúng cách ?

Trước tiên bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn khăn khô để lau nhẹ bề mặt của ghế sofa hoặc sử dụng máy hút bụi.

Bạn cũng không nên đổ nước nên bề mặt của ghế sofa.

Nếu bạn thấy công việc vệ sinh mệt mỏi quá, bạn nên thuê đội ngũ chuyên nghiệp chuyên vệ sinh ghế sofa cổ điển.

Qua đây mong bạn đã có những thông tin cần thiết để chọn cho mình những chiếc ghế sofa phù hợp với bản thân nhất.

 


Bài viết cũ hơn Bài viết mới hơn